vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

  Mai sửa rễ là gì? Cách sửa rễ mai vàng đẹp nhất (170 views)

6 Apr 2023 09:02

Mai vàng là loại hoa được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài mang giá trị kinh tế cho người trồng thì cây mai vàng còn mang ý nghĩa sâu sắc mỗi lúc tết đến xuân về. đặc thù loài mai vàng được trồng cực nhiều tại miền Nam nước ta.

Việc trồng mai rất đơn thuần như đòi hỏi bạn cần phải biết một số cách trồng mai con hay các kỹ thuật tỉa lá, tạo hình rễ… trong đó công nghệ ghép mai quan trọng nhất là sửa rễ để tạo ra được một cây mai có phong độ đẹp và có giá trị cao. tuy vậy thì ko phải ai cũng nắm được cách quấn rễ mai vàng làm sao cho đẹp nhất. sau đây hãy cùng chúng tôi Tìm hiểu về cách sửa rễ mai vàng để tạo nên giá trị cho cây.



Đánh giá mai sửa rễ là gì?


Mai sửa rễ được hiểu là rễ nằm sâu dưới đất, rất cứng, giòn, khó sửa. Muốn sửa thì bạn phải moi rễ lên, lấy đá chêm, căng kéo, sắp xếp cho xòe ra bốn phía, theo kiểu chân nôm hoặc cho ngoắt ngoéo lồi lõm theo hình dạng mà các bạn muốn sửa làm sao cho cây sau này lớn lên mang vẻ đẹp độc và lạ thì cây sẽ có giá trị rất cao.

học cách sửa thân mai vàng trong khoảng nhỏ..tạo thân quái lắc lượn..trên mai con gốc nhớt quấn rể

nếu như các bạn khéo tay và có kỹ thuật hơn,thì có thể tự cho ra những bộ rễ quý có dạng hình chân thú như chân long, ly, quy, phụng đẹp mắt và quý hiếm.

Giống mai đột biến nhị ngọc toàn đang làm khuynh đảo giới chơi mai vàng.

thời gian phù hợp để sửa rễ mai


Việc sửa rễ mai có thể tiến hành quang đãng năm. đặc biệt bạn nên sửa rể cho cây diễn ra từ còn nhỏ sẽ tiện dụng thao tác và cây mau vào nếp hơn. bạn nên chọn lúc thời tiết khá dễ chịu, ít mưa dần, nắng đa dạng, trời dịu mát đất để thực hiện việc sửa rễ. nếu nhiệt độ quá cao hay quá thấp cây sẽ khó tăng trưởng tốt.

>>Chủ đề tương tự: hướng dẫn cách trồng cây mai mới bứng vào chậu đúng chuẩn nhất

Cách sửa rễ mai vàng đẹp nhất hiện nay




Việc sửa rễ cho cây mai sẽ tùy thuộc vào hình dạng mà người sửa muốn áp dụng lên bộ rễ của cây mai con như: Hình rồng, hình rắn… sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn tiến trình đơn thuần nhất trong công đoạn sửa rễ cây mai con như sau:



  • thao tác 1: các bạn cần kiếm một cây mai con sau ấy xé bỏ bầu đất chỉ giữ lại cây con rồi dùng nước rửa sạch để trôi hết những lớp chất trồng còn dính trên cây con.



  • bước 2: dùng kéo cắt bỏ phần thân của cây mai con. Chỉ giữ lại phần gốc và rễ cao khoảng 15 cm. Sau ấy lặt hết lá còn sót trên cây và cắt bớt những phần rễ không nhu yếu cho việc sửa rễ.



  • bước 3: Sau khi đã cắt tỉa phần rễ theo đúng hình dáng bắt buộc thì bạn đem ngâm vào thuốc kích rễ n3m khoảng 5 phút.



  • thao tác 4: bạn chuẩn bị một chậu nhỏ có rộng rãi lỗ và phải tương xứng với bộ rễ đang sửa. Sau đó các bạn bỏ chất trồng đã chuẩn bị sẵn vào chậu.



  • thao tác 5: Ở thao tác này bạn đem cây mai con đã được sửa rể bỏ vào chậu và nhất quyết lại các nhánh rể theo dạng hình các bạn muốn. Sau đấy phủ lên thêm một lớp chất trồng rồi sử dụng tay click chặt để giữ có chất trồng ko trôi khi tưới nước. Tiếp đến các bạn phủ thêm một lớp than đá đã được đập nhỏ lên với mục tiêu là chống trôi chất trồng và giúp làm ấm rễ.



  • bước 6: Sau khi hoàn tất xong các bước thì chỉ cần tưới nước và đem chậu mai vào chỗ mát.



>>Tham khảo: Phôi mai vàng là gì? Mua mai phôi giá rẻ ở đâu?

giả dụ sửa rễ lần một vẫn chưa đạt buộc phải thì sau hai tháng các bạn tiếp tục sửa rễ đợt 2. Việc sửa rễ sẽ được tiến hành phổ thông lần tùy theo mức độ tạo hình của rễ trong thời kỳ vững mạnh. Sau lúc thực hiện việc sửa rễ bạn phải đều đặn Quan sát và coi sóc mai vàng ở chế độ hợp lý để cây tiếp diễn sinh trưởng và vững mạnh tốt.

Việc sửa rễ cho cây mai là một việc làm đều đặn mà bất kỳ người chơi mai nào cũng phải thực hiện. thông thường, tùy vào loại cây mai mà người làm bonsai sẽ biết nên chọn thời điểm nào để sửa rễ. Trên đây là các thông báo liên quan về mai sửa rể và cách quấn rễ mai vàng cuốn hút nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới độc giả. Cảm ơn các bạn đã để ý tới bài viết!

14.245.242.1

vuanhuy2408

vuanhuy2408

Guest

vuanhuy2408@gmail.com

Kevin Martin

Kevin Martin

Guest

citation.marvelmovers@gmail.com

23 Apr 2024 14:54 #1

Apricot root, also known as apricot tree rootstock, refers to the lower part of the apricot tree that serves as the base and support for the trees growth.

Recovery Housing Services in Denton County TX

116.0.53.61

Kevin Martin

Kevin Martin

Guest

citation.marvelmovers@gmail.com

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy